Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Màn hình Galaxy S8 ám đỏ

Một số người dùng Hàn Quốc sau khi nhận Galaxy S8 đã phát hiện thiết bị này bị ám đỏ, không thể khắc phục kể cả khi tinh chỉnh màu.

man-hinh-galaxy-s8-am-do

2 chiếc Galaxy S8 bị ám đỏ (2 bên).

"Các bạn có thấy màn hình điện thoại tôi bị ám đỏ? Xem giúp tôi với!", một người dùng đặt câu hỏi, kèm hình ảnh Galaxy S8 có màu khác thường lên mạng xã hội. "Sau khi đọc các bài viết trên mạng, tôi lập tức kiểm tra Galaxy S8 của mình. Đúng là lỗi này phổ biến thật. Tôi có nên đi đổi không?", một người dùng khác chia sẻ.

Ngay sau khi nhận được các ý kiến phản hồi, Samsung lập tức đưa ra khuyến cáo: "Đó không phải là vấn đề về chất lượng màn hình mà có thể được tinh chỉnh. Nếu vẫn không được, người dùng có thể mang điện thoại đến trung tâm dịch vụ khách hàng của Samsung và đổi mới".

Tuy vậy, nhiều khách hàng cho biết đã tự chỉnh sửa cài đặt hiển thị màu trên smartphone của mình và không thành công. Bên cạnh đó, một số cho rằng họ không thể chỉnh được màu sắc bởi màn hình đã được tối ưu hóa.

Theo Korea Herald, màn hình OLED mới có thể là nguyên nhân. Khác với màn hình LCD với ba điểm ảnh phụ gồm màu đỏ, xanh lá và xanh dương, màn hình OLED sử dụng hai điểm ảnh phụ là đỏ - xanh lá và xanh dương - xanh lá. Điều này có thể gây ra một số vấn đề trong việc cân bằng màu sắc vì có tới hai màu xanh lá.

"Samsung có thể đã sử dụng màu đỏ sâu nhằm tăng cường màu đỏ cho màn hình, nhưng sự cố trong quá trình cân bằng màu sắc khiến màn hình bị ám đỏ", một chuyên gia giải thích.

Galaxy S8 hiện nhận được sự ủng hộ rất lớn tại quê nhà Hàn Quốc. Trước đó, mẫu smartphone này đã đạt kỷ lục về đơn đặt hàng, khi đã có khoảng 1 triệu chiếc Galaxy S8 được đăng ký thành công trong khoảng thời gian từ ngày 7/4 tới 17/4.

Theo Bảo Lâm (VnExpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Công ty sản xuất SIM ghép cho biết loại SIM `thần thánh` biến iPhone Lock thành bản quốc tế sắp bị khóa

Đây là điều đã được khẳng định bởi một chuyên gia về iPhone Lock tại Việt Nam và cả một công ty chuyên sản xuất SIM ghép. Tưởng rằng SIM ghé...