Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Trung Quốc xác nhận sở hữu dữ liệu người dùng qua WeChat

Trung Quốc xác nhận dịch vụ tin nhắn WeChat đã cung cấp mọi thông tin liên quan đến người dùng cho chính phủ nước này.

“Chúng tôi có thể được yêu cầu giữ lại, bảo vệ hoặc tiết lộ Thông tin Cá nhân của bạn trong một thời gian dài hơn:

1. để thực hiện theo lệnh tòa án, trát hầu tòa hoặc các quy trình pháp lý khác;

2. để đáp lại yêu cầu của cơ quan chính phủ, cơ quan thi hành luật pháp hoặc cơ quan tương tự (dù thuộc thẩm quyền của bạn hay ở nơi khác);

3. trong trường hợp chúng tôi cho rằng cần thiết phải tuân thủ luật hoặc các quy định hiện hành;

4. để thực thi Điều khoản Dịch vụ của WeChat hoặc Chính sách Bảo mật này, bảo vệ quyền, tài sản hoặc sự an toàn của chúng tôi, hoặc các quyền, tài sản hoặc sự an toàn của các công ty con của chúng tôi hoặc những người dùng WeChat khác.

WeChat là dịch vụ nhắn tin phổ biến nhất ở Trung Quốc, tương đương với WhatsApp hoặc Messenger. Nó hướng tới việc thay thế  dịch vụ tin nhắn chính thống thường xuyên bị chặn ở trong nước.

Các điều khoản cho biết ứng dụng này sẽ hiển thị thông tin cá nhân như tên, địa chỉ liên hệ, địa chỉ email và thậm chí cả vị trí nếu người dùng chọn chia sẻ nó trên dịch vụ. Động thái này theo sau các hành động mạnh mẽ gần đây khác của chính phủ Trung Quốc nhằm kiểm soát các hoạt động trực tuyến.

Tech insiders từ lâu đã nghi ngờ Tencent vi phạm quyền riêng tư của người dùng và cập nhật mới nhất đã xác nhận nghi ngờ của họ.

Do vậy, không thể nói họ đã không cảnh báo người dùng.

Theo Thu Trang (Ictnews.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Công ty sản xuất SIM ghép cho biết loại SIM `thần thánh` biến iPhone Lock thành bản quốc tế sắp bị khóa

Đây là điều đã được khẳng định bởi một chuyên gia về iPhone Lock tại Việt Nam và cả một công ty chuyên sản xuất SIM ghép. Tưởng rằng SIM ghé...