Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Nếu tin đồn về iPhone 8 là đúng, Samsung có lý do để lo lắng

Theo trang Bloomberg, Apple đang thử nghiệm chiếc điện thoại iPhone 8 đánh dấu kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone với màn hình cong tràn toàn bộ phần mặt trước, thiết kế khung thép không gỉ cùng một loạt nâng cấp so với các thế hệ iPhone hiện nay.

 Một bản ý tưởng về iPhone 8.

10 năm sau khi Steve Jobs đăng đàn để ra mắt chiếc điện thoại iPhone đầu tiên trước sự tò mò của giới truyền thông cùng hội tụ về thành phố San Francisco, Mỹ, “ Quả táo” đang lên kế hoạch cho một sự “cải tổ” dòng iPhone mới nhất của mình.

Theo giới thạo tin, Apple đang chuẩn bị ra mắt 3 phiên bản iPhone vào mùa thu năm nay, trong đó có 2 phiên bản nâng cấp từ 2 thế hệ iPhone hiện tại, và một bản cao cấp với thiết kế hoàn toàn mới. Với phiên bản này, Apple thử nghiệm công nghệ màn hình cong, chất liệu thép không gỉ và camera được đặc biệt nâng cấp.

Một điều quan trọng, theo giới công nghệ, sẽ tác động mạnh đến cuộc cạnh tranh giữa Apple và Samsung chính là màn hình iPhone 8 sẽ lớn hơn cùng với thiết kế tràn toàn bộ mặt trước của máy. Đây chính là điểm gây ấn tượng của Galaxy S8 trong thời điểm này với màn trình cong tràn 2 cạnh.

Nguồn tin cũng cho hay Apple sẽ tăng kích thước màn hình bằng cách tích hợp nút bấm Home lên màn hình cảm ứng thông qua phần mềm, tương tự như cách làm của Samsung với Galaxy S8.

iPhone phiên bản cao cấp cũng được cho là sẽ sử dụng màn hình OLED có khả năng hiển thị màu sắc chân thực hơn. Trong khi đó 2 bản iPhone khác sẽ vẫn sử dụng công nghệ màn hình LCD với kích thước giữ nguyên là 4,7 inch và 5,5 inch từ iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Mặc dù vậy nguồn tin cho rằng tính năng và thiết kế của iPhone vẫn còn đang trong giai đoạn thử nghiệm và có thể thay đổi. Apple đã thử rất nhiều bản nguyên mẫu với các đối tác ở châu Á, trong đó có các phiên bản màn hình cong và thép chống gỉ.

Một trong những thiết kế mẫu mới nhất của iPhone 8 có thiết kế màn hình cong nhẹ đối xứng cả ở 2 mặt trước và sau máy.

 Màn hình OLED của Galaxy S8 sẽ sớm có đối thủ của Apple.

Màn hình OLED của Galaxy S8 sẽ sớm có đối thủ của Apple.

Hiện tại các nhà cung ứng của Apple vẫn còn gặp khó khăn để sản xuất số lượng lớn tấm kính màn hình cong như trên các thế hệ Galaxy S edge của Samsung. Do đó iPhone mới có khả năng sẽ xuất hiện phiên bản màn hình cong nhẹ.

Ngoài ra, Apple cũng đang thử nghiệm tích hợp đầu đọc dấu vân tay trên màn hình OLED, nhưng về mặt kỹ thuật là hoàn toàn khó khăn khi Samsung cũng đã thử nghiệm cách làm này mà không thành công nên buộc phải lắp đặt cảm biến này vào mặt sau của điện thoại.

Một điều sẽ khiến Samsung cũng phải lo ngại đó chính là Apple đang thử nghiệm iPhone mới với hệ thống camera kép được đặt thẳng đứng thay vì nằm ngang như trên iPhone 7 Plus, nhờ đó có thể tăng chất lượng hình ảnh. Với camera trước, Apple cũng thử nghiệm ống kính kép (dual-lenses). Các thế hệ iPhone hiện tại mới chỉ có 1 camera phía trước. Apple sẽ sử dụng các thành phần camera từ Sony. “Quả táo” cũng được cho là đã bổ sung thêm các tính năng dựa trên thực tế ảo cho iPhone mới.

Apple cũng đang thử nghiệm bộ vi xử lý tốc độ cao hơn trên dây chuyền sản xuất 10nm cho 3 phiên bản iPhone mới nhất. Với kích thước nhỏ hơn so với chip 16nm thì Apple sẽ có thể năng được hiệu suất cho iPhone, giúp tăng thời lượng pin và nhiều tính năng khác.

Với những tin đồn về sự tồn tại của chiếc iPhone thay đổi hoàn toàn diện mạo thì giới công nghệ tin rằng, Samsung hoàn toàn có lý do để lo lắng. Hãng này sẽ bắt đầu ra mắt Galaxy S8 tại các nước trên thế giới từ ngày hôm nay, 19/4, sau gần 3 tuần ra mắt tại New York, Mỹ. Với các bước đi tạo ra một xu hướng mới cho thị trường trong những năm gần đây với các dòng Galaxy Note và Galaxy S egde, nhưng cuộc đối đầu với Apple chưa bao giờ là dễ dàng với Samsung.

Hiện tại Samsung sẽ có từ 4-5 tháng để khẳng định Galaxy S8 đang là smartphone đẹp nhất trên thị trường trước khi iPhone 8 được ra mắt. Cùng chờ màn "đáp trả" của Apple trước đối thủ Samsung.

Theo Hải Anh (Dân Trí)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Công ty sản xuất SIM ghép cho biết loại SIM `thần thánh` biến iPhone Lock thành bản quốc tế sắp bị khóa

Đây là điều đã được khẳng định bởi một chuyên gia về iPhone Lock tại Việt Nam và cả một công ty chuyên sản xuất SIM ghép. Tưởng rằng SIM ghé...