Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

So thiết kế Samsung Galaxy Note 8 với iPhone 8 Plus

Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus có nhiều nét tương đồng trong thiết kế. Di động của Samsung trông nam tính và vuông vức trong khi iPhone 8 Plus bóng bẩy và mềm mại hơn.

Samsung Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus là 2 smartphone tốt nhất hiện nay. Xét về tính đột phá, Note 8 chỉ như một biến thể của Galaxy S8. Trong khi iPhone 8 như iPhone 7 Plus lắp thêm mặt kính phía sau.

Note 8 và iPhone 8 có nhiều nét tương đồng trong thiết kế. Cả 2 đều dùng khung kim loại kết hợp 2 mặt kính cường lực. Mặc dù đều là màu vàng nhưng di động của Apple ngả về tông hồng nhiều hơn.

Cả iPhone 8 và Note 8 đều dùng camera kép. Cụm máy ảnh của Apple nằm gọn gàng trên góc phải, lồi lên khá cao so với thân máy. Di động của Samsung hoàn toàn phẳng. Hãng đặt cảm biến vân tay ngay cạnh cụm máy ảnh. Phiên bản màu đen trông liền lạc và ấn tượng hơn rất nhiều.

Apple đặt dải ăng ten ở mặt lưng nên phần đỉnh máy trông hoàn toàn phẳng. Samsung vẫn bố trí các chi tiết này theo cách truyền thống, khe cắm SIM và thẻ nhớ phía trên.

Apple đã loại bỏ giắc cắm tai nghe 3,5 mm trong khi Samsung vẫn quyết tâm giữ lại kết nối này. Từng chi tiết nhỏ trên Note 8 và iPhone 8 đều được hoàn thiện rất tốt. Thiết kế của Apple trông đơn giản hơn trong khi Samsung có thêm khay đựng S Pen.

Mặc dù Note 8 dày hơn iPhone 8 Plus nhưng thiết kế 2 màn hình cong của Samsung khiến máy trông mảnh mai hơn rất nhiều so với di động của Apple. Cạnh phải của Note 8 có thêm phím tắt Bixby.

Cạnh trái là nơi đặt phím tăng giảm âm lượng, các phím này đều được làm mảnh, cứng cáp và cho độ nảy tốt.

Mặc dù sở hữu màn hình lên đến 6,3 inch nhưng kích thước của Note 8 chỉ nhỉnh hơn một chút so với màn hình 5,5 inch của iPhone 8 Plus. Tỷ lệ hiển thị mặt trước của Note 8 là 83,2%, cao hơn rất nhiều so với đại diện của Apple là 67,4%.

Ngoài camera trước, Samsung còn trang bị cho Note 8 cụm cảm biến mống mắt. Trên iPhone 8, camera selfie, cụm loa ngoài vẫn được bố trí theo cách truyền thống, viền trên dưới của màn hình vẫn rất dày.

Mặt trước của Samsung Galaxy Note 8 hoàn toàn phẳng, không có phím Home, cảm biến vân tay như iPhone. 3 phím điều hướng trong màn hình có thể ẩn đi khi không sử dụng. Thiết kề tràn viền cũng đem lại trải nghiệm tốt hơn về thị giác cho người dùng. 

Xét về thiết kế, Samsung Galaxy Note 8 trông vuông vức, nam tính trong khi di động của Apple mềm mại và phù hợp với số đông hơn. Mặt kính của Samsung dễ bám vân tay nhưng trong một số thử nghiệm lại cho độ bền cao hơn so với iPhone 8 Plus. Nếu dùng Android, không lựa chọn nào tốt hơn Note 8. Nếu là iFan, bạn có thể mua iPhone 8 hoặc chờ iPhone X với những đột phá hơn về thiết kế.

Galaxy Note 8 hạ đo ván iPhone 8 Plus trong màn thả rơi: Sau 4 vòng thử nghiệm, Galaxy Note 8 giành chiến thắng khi mặt kính của iPhone 8 Plus bị vỡ tung khiến nó không thể hoàn thành vòng cuối cùng.

Theo Khương Nha (Tri Thức Trực Tuyến)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Công ty sản xuất SIM ghép cho biết loại SIM `thần thánh` biến iPhone Lock thành bản quốc tế sắp bị khóa

Đây là điều đã được khẳng định bởi một chuyên gia về iPhone Lock tại Việt Nam và cả một công ty chuyên sản xuất SIM ghép. Tưởng rằng SIM ghé...